การขอรับเงินคนพิการกับ อบต. ใช้เอกสารอะไรบ้างครับ
จะขอรับเงินคนพิการ ให้กับตา ต้องใช้เอกสารอะไรบ้างครับ
เขียนโดย คุณ คนมาบมะขาม
วันที่ 6 ม.ค. 2566 เวลา 11.18 น. [ IP : 159.192.88.204 ]
ตอบคำถาม คุณคนมาบมะขามค่ะ
ตามระเบียบกระทรวงหมาดไทย ว่าด้วยหลักเกณฑ์การจ่ายเงินเบี้ยความพิการให้คนพิการขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2559
ข้อ 7 ให้คนพิการที่ได้จดทะเบียนคนพิการตามกฎหมายว่าด้วยการส่งเสริมคุณภาพชีวิตคนพิการละทะเบียนและยื่นคำขอรับเงินเบี้ยความพิการด้วยตนเองต่อองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่ตนมีภูมิลำเนา ณ ที่ทำการปกครองส่วนท้องถิ่น หรือสถานที่ที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นกำหนด และมีสิทธิรับเงินเบี้ยความพิการในเดือนถัดไป โดยมีหลักฐานผู้ขอรับเงินเบี้ยความพิการ ลงลายมือชื่อรับรองความถูกต้อง ดังต่อไปนี้
1) บัตรประจำตัวคนพิการตามกฎหมายว่าด้วยการส่งเสริมคุณภาพชีวิตคนพิการ
2) ทะเบียนบ้าน
3) สมุดบัญชีเงินฝากธนาคารสำหรับกรณีที่ผู้ขอรับเงินเบี้ยความพิการประสงค์ขอรับเงินเบี้ยความพิการผ่านธนาคาร
สามารถลงทพเบียนได้ ณ องค์การบริหารส่วนตำบลเจริญผล ในวันและเวลาราชการได้เลยค่ะ
เขียนโดย คุณ นักพัฒนาชุมชน อบต.เจริญผล
วันที่ 6 ม.ค. 2566 เวลา 14.30 น. [ IP : 125.25.185.114 ]
(1)